Bỏ qua để đến Nội dung

5 Cách để tăng doanh số bán hàng trên các sàn thương mại điện tử sau Tết

19 tháng 2, 2024 bởi
5 Cách để tăng doanh số bán hàng trên các sàn thương mại điện tử sau Tết
Ecomax JSC

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng mua sắm trở lại! Đây chính là thời điểm vàng để các nhà bán hàng trực tuyến tăng doanh số sau thời gian ảm đạm. Đừng bỏ lỡ cơ hội này - hãy áp dụng ngay 5 mẹo đơn giản dưới đây để tối đa hóa doanh thu trên sàn thương mại điện tử.

Duy trì hàng hóa luôn sẵn có

Tình trạng hết hàng sản phẩm bán chạy sẽ làm gián đoạn đà tăng trưởng doanh số. Rà soát lại tồn kho và nhập thêm hàng hot để đáp ứng nhu cầu mua sắm sau Tết. Yêu cầu nhà cung cấp ưu tiên đơn hàng của bạn để tránh tình trạng cháy hàng.

Thà dư hàng còn hơn hết hàng! Dự báo và theo dõi sát lượng hàng bán chạy để nhập đủ hàng. Đặt hàng nhiều lần với số lượng lớn hơn để không bị đứt hàng.

Triển khai khuyến mãi và giảm giá

Các chương trình khuyến mãi Tết có thể đã kết thúc, nhưng người mua vẫn luôn tìm kiếm những ưu đãi. Tung ra ngay các chương trình khuyến mãi, giảm giá và mã coupon để thúc đẩy mua sắm sau Tết.

Nhấn mạnh tính giới hạn về thời gian của các đợt flash sale hoặc giảm giá hằng ngày để tạo tính cấp bách cho người mua. Một số chiêu thức phổ biến gồm mua 1 tặng 1, freeship với đơn hàng trên mức tối thiểu và giảm giá khi mua nhiều sản phẩm.

Tăng cường tương tác khách hàng trên mạng xã hội

Nhiều người đã tạm nghỉ mua sắm trong dịp Tết. Hãy thu hút họ trở lại thông qua các fanpage và nhóm FacebookĐăng bài thường xuyên với hình ảnh hấp dẫn, cập nhật khuyến mãi, sản phẩm mới, v..v..

Phản hồi nhanh chóng các bình luận và thắc mắc của khách - điều này giúp xây dựng mối quan hệ với người mua tiềm năng. Áp dụng ưu đãi độc quyền dành riêng cho fanpage để kích thích mua hàng.

Tối ưu hóa danh mục sản phẩm để dễ tìm kiếm hơn

Với lượng khách hàng đang tích cực lướt web mua sắm trở lại, hãy chắc chắn các sản phẩm của bạn nổi bật trên kết quả tìm kiếm. Cập nhật tiêu đề, mô tả và hình ảnh để sản phẩm trông hấp dẫn và dễ tìm hơn. Nêu rõ những tính năng và lợi ích chính của sản phẩm.

Tối ưu hóa SEO cho danh mục bằng cách sử dụng những từ khóa phù hợp mà khách hàng hay tìm kiếm. Áp dụng khuyến mãi để tăng các chỉ số engagement như lượt xem, thêm vào giỏ và mua hàng. Điều này sẽ nâng hạng tìm kiếm của sản phẩm trên sàn.

Nhắm mục tiêu quảng cáo và email tới khách hàng đã quan tâm sản phẩm

Rất nhiều khách hàng tìm hiểu sản phẩm trước Tết nhưng chưa quyết định mua ngay. Nhắm mục tiêu nhóm khách hàng có ý định mua này thông qua quảng cáo trên sàn và email marketing.

Tạo các đối tượng khách hàng tùy chỉnh gồm những người đã xem hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng gần đây. Hiển thị quảng cáo liên quan để thúc đẩy họ quay lại hoàn tất đơn hàng. Gửi email nhắc nhở về sản phẩm vừa xem và khôi phục giỏ hàng bị bỏ.

Đợt cao điểm mua sắm sau Tết chính là cơ hội vàng để tăng doanh số. Hãy nhanh chóng áp dụng các chiến lược trước khi bị đối thủ soán mất thị phần. 5 mẹo nhỏ trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn thành công sau kỳ nghỉ lễ. Hãy cho chúng tôi biết những chiến thuật nào hiệu quả nhất đối với doanh số của bạn nhé!

Tại Ecomax, các chuyên gia thương mại điện tử của chúng tôi có thể hỗ trợ xây dựng chiến lược hậu Tết hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tăng trưởng doanh số trên các sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam!

Chia sẻ bài này