Bỏ qua để đến Nội dung

SEO trong thương mại điện tử: Mẹo và thủ thuật để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên

18 tháng 9, 2023 bởi
SEO trong thương mại điện tử: Mẹo và thủ thuật để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên
Ecomax JSC

Xin chào các nhà bán hàng trên Shopee, Lazada và TikTok Shop! Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số sản phẩm lại xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của bạn, trong khi những sản phẩm khác lại bị chôn sâu bên dưới? Đó là sự kỳ diệu của SEO. Nếu thương mại điện tử là một vùng biển rộng lớn, hãy coi SEO như chiếc la bàn dẫn đường cho khách hàng đến với gian hàng trực tuyến của bạn.

​Tại sao SEO lại quan trọng?
  • Khả năng hiển thị: SEO đúng cách sẽ giúp sản phẩm từ gian hàng của bạn được hiển thị đầu tiên trên các kết quả tìm kiếm giúp thu hút khách hàng tìm năng và sản phẩm của bạn cũng sẽ nổi bật nhất trong vô vàn sản phẩm tương tự khác.
  • Xếp hạng cao: Thứ hạng tìm kiếm cao hoặc nằm trong top các kết quả tìm kiếm cho thấy sự uy tín của gian hàng và số đông khách hàng tin tưởng mua hàng.
  • Tăng doanh số: Khả năng hiển thị nhiều hơn đồng nghĩa với việc nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Lời khuyên cho người mới bắt đầu SEO:
  • Hiểu đối tượng của bạn: Bạn cần thấu hiểu thói quen và ngôn ngữ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm của đối tượng mục tiêu cũng như nhu cầu của họ về sản phẩm.

  • Chất lượng hơn số lượng: Viết mô tả sản phẩm rõ ràng, hữu ích, đẩy đủ thông tin về sản phẩm, công dụng cũng như chính sách bảo hành nếu có. Hãy nhớ rằng, khách hàng của bạn là những người đang thực sự tìm kiếm một sản phẩm để giải quyết được nỗi đau của họ.

  • Liên kết là chìa khóa: Hãy cộng tác với những người có ảnh hưởng và blogger để truyền tải những đánh giá tích cực về sản phẩm của bạn. Xem xét mục tiếp thị liên kết này để tạo ra những liên kết dẫn đến gian hàng của bạn.

  • Tối ưu hóa thiết bị di động: Hầu hết những khách hàng đều sử dụng điện thoại để mua sắm. Vì thế phải đảm bảo trang chủ của gian hàng thật chỉn chu, trang trí với thiết kế gọn gàng và tải nhanh trên thiết bị di động.

Những sai lầm cần tránh:
  • Nhồi nhét từ khóa: Không hẳn là càng nhiều từ khóa là càng tốt, mà hãy lựa chọn những từ khóa chính xác và liên quan nhất đối với sản phẩm. Hãy thật thông minh trong việc lựa chọn từ khóa thay vì tham lam nhồi nhét chúng với nhau.

  • Bỏ qua phân tích: Đừng bỏ qua các số liệu trên trang tổng quan mà bạn tưởng chừng như vô giá trị, vì nó cung cấp thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng đối với gian hàng của bạn, chẳng hạn như là có bao nhiêu khách hàng đã ghé thăm gian hàng của bạn? Họ ở lại trong bao lâu?, ...

Kết luận

SEO không chỉ giúp sản phẩm của bạn hiển thị ở các vị trí đầu mà còn giữ vững vị trí đó trên các kết quả tìm kiếm. Với những mẹo được chia sẻ trên, bạn không chỉ đang chơi trò chơi thương mại điện tử mà bạn còn đang làm chủ được cuộc chơi này.

Hãy nhớ rằng, SEO đòi hỏi sự kiên nhẫn, phân tích và cẩn thận. Như một người làm vườn, một khi những hạt giống đã được gieo trồng và nuôi dưỡng, bạn có thể tận hưởng thành quả lao động của mình trong tương lại. Ecomax luôn ở đây để cung cấp các giải pháp thương mại điện tử tốt nhất để dẫn đường cho bạn đi đến thành công.

Chia sẻ bài này