Bạn có một sản phẩm tuyệt vời phải không? Vậy thì, làm sao để mọi người biết đến nó? Cụ thể hơn, trong thế giới số rộng lớn của Lazada, bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một số sản phẩm trên Lazada rất nổi bật và có nhiều lượt mua, trong khi những sản phẩm khác lại bị bỏ qua hay không? Điều này không phải là may mắn ngẫu nhiên. Đó là kết quả của việc tối ưu danh sách sản phẩm của bạn. Hãy tưởng tượng sản phẩm của bạn như một quyển sách. Nếu bìa sách không hấp dẫn và tóm tắt không thu hút, ai sẽ chọn nó?
Hãy cùng tìm hiểu làm thế nào để bạn có thể làm cho danh sách sản phẩm của mình trên Lazada trở nên tuyệt vời hơn ngay tại đây nhé.
1. Hiểu về đối tượng khách hàng
Hiểu người mua hàng của bạn: Hãy coi họ như người bạn tốt nhất của bạn và đặt mình vào vị trí của họ. Bạn của bạn muốn xem gì? Họ sẽ muốn thấy thông tin hữu ích nào? Trả lời những câu hỏi này có thể giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi. Ví dụ: Nếu bạn đang bán một thiết bị nhà bếp, hãy nêu bật cách nó có thể tiết kiệm thời gian và giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn.
2. Tối ưu từ khóa: Không chỉ dành cho những người chuyên về SEO
Kết hợp các từ khóa có liên quan: Sử dụng thuật ngữ "danh sách sản phẩm" là điều tuyệt vời nhưng việc hiểu các thuật ngữ liên quan mà khách hàng của bạn đang sử dụng là điều quan trọng. Sử các công cụ như công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có thể giúp đỡ bạn. Hoặc bạn có thể tham khảo từ khóa từ công cụ phân tích của Lazada. Ví dụ: Đối với giày thể thao, các thuật ngữ như "chạy bộ", "thoải mái" và "bền" có thể giúp ích.
3. Hình ảnh chất lượng cao là điều bắt buộc
Hình ảnh nói lên tất cả: Người mua của bạn không thể chạm hoặc cảm nhận sản phẩm trực tuyến thế nên hình ảnh của bạn chính là hình ảnh gần nhất với thực tế. Ví dụ: Nếu bán một chiếc váy, hãy hiển thị hình ảnh từ nhiều góc độ và có thể là video về người mẫu nào đó đang mặc chiếc váy trong một hoàn cảnh phù hợp với phong cách của chiếc váy.
4. Mô tả sản phẩm chi tiết
Hãy chính xác và đầy đủ thông tin: Đây không phải là lúc để đánh lừa khách hàng. Khách hàng của bạn cần biết chính xác những gì họ đang mua. Ví dụ: Thay vì chỉ nói "làm từ gỗ", hãy mô tả cụ thể hơn "được chế tác từ gỗ sồi bền vững".
5. Chiến lược định giá với con số phù hợp
Hãy cạnh tranh nhưng công bằng: Giá cao quá có thể làm mất khách hàng. Giá thấp quá có thể khiến họ nghi ngờ về chất lượng. Ví dụ: Kiểm tra khoảng giá trung bình cho các sản phẩm tương tự và tìm ra mức giá phù hợp của bạn.
6. Tận dụng đánh giá từ khách hàng
Phản hồi là vàng: Nhận xét tích cực có thể giúp tăng doanh số hàng, nhưng ngay cả những nhận xét tiêu cực, nếu được xử lý đúng cách, cũng có thể xây dựng sự tin tưởng. Ví dụ: Khuyến khích người mua để lại nhận xét bằng cách cung cấp ưu đãi cho khách hàng để lại đánh giá tốt, ưu đãi cho lần mua hàng sau,... để nhấn mạnh rằng bạn đang rất quan tâm đến sự trải nghiệm và phản hồi của họ.
Kết luận
Sau bài blog này bạn hãy xem danh sách sản phẩm của bạn như cửa hàng trưng bày của mình. Đó là điều đầu tiên mà khách hàng của bạn thấy. Hãy làm cho nó trở nên nổi bật và khiến khách hàng luôn ghi nhớ đến chúng. Hãy làm cho nó trở nên đặc biệt.
Cùng mở khóa bí mật để có danh sách sản phẩm được tối ưu hóa trên Lazada. Thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số bán hàng của bạn ngay hôm nay cùng Ecomax!