Bỏ qua để đến Nội dung

Hướng dẫn toàn diện về tối ưu hóa danh sách sản phẩm trên Shopee

14 tháng 9, 2023 bởi
Hướng dẫn toàn diện về tối ưu hóa danh sách sản phẩm trên Shopee
Ecomax JSC

Giới thiệu

Không biết bạn từng tự hỏi tại sao một số sản phẩm trên Shopee lại bán đắt như tôm tươi nhưng trong khi một số khác hầu như không nhận được sự chú ý hay chưa? Bí mật nằm ở việc tối ưu hóa danh sách sản phẩm. Hãy cùng chúng tôi khám phá bí mật đằng sau một danh sách sản phẩm được tối ưu hóa theo tiêu chuẩn của Shopee nhé!


Tại sao tối ưu hóa danh sách sản phẩm lại quan trọng?

Trong biển lớn với rất nhiều nhà bán hàng trên Shopee, hãy tưởng tượng sản phẩm của bạn là một con cá. Vậy làm thế nào để cá của bạn trở nên hấp dẫn nhất trong vô số đàn cá tương tự? Việc bạn cần làm là tối ưu hóa nó! Sản phẩm của bạn cũng giống như một con cá đẹp phát sáng trong vực sâu vô tận, danh sách sản phẩm được tối ưu hóa tốt sẽ nổi bật và thu hút người mua hàng.

  • Tầm nhìn: Càng tối ưu hóa danh sách tốt, bạn càng có cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
  • Tin cậy: Danh sách chi tiết, rõ ràng và chính xác tạo nên lòng tin từ người mua hàng.
  • Doanh số: Cuối cùng việc tối ưu hóa có thể dẫn đến việc tăng doanh số.


Từ khóa: Là trọng tâm của việc tối ưu hóa

Từ khóa là nam châm kéo người mua đến với sản phẩm của bạn. Dưới đây là cách để bạn tìm được từ khóa hiệu quả:

  • Nghiên cứu: Sử dụng công cụ từ khóa của Shopee để tìm kiếm từ đang thịnh hành.
  • Tính liên quan: Đảm bảo từ khóa bạn chọn thực sự phù hợp với sản phẩm bạn đang bán. Ví dụ: nếu bạn đang bán Ví da, " Ví nam gập 2 màu da thật" có thể hiệu quả hơn là chỉ "Ví da"
  • Vị trí: Chèn từ khóa vào tiêu đề, mô tả và thậm chí là thêm hashtag. Nhưng nhớ tránh lạm dụng từ khóa!


Hình ảnh: Một bức ảnh đáng giá bằng nghìn lời nói

Bạn đã từng nghe câu nói, "Một bức ảnh đáng giá bằng nghìn lời nói" chưa? Trên Shopee, nó có thể đáng giá bằng nghìn đơn hàng!

  • Chất lượng: Sử dụng hình ảnh độ phân giải cao, hiển thị sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau.
  • Tính liên quan: Mỗi hình ảnh cần thêm giá trị, cho thấy các tính năng độc đáo hoặc minh họa cách sử dụng.
  • Phụ đề: Một phụ đề ngắn có thể nêu bật điều đặc biệt trong mỗi hình ảnh.


Mô tả: lời chào bán sản phẩm

Mô tả sản phẩm là cơ hội của bạn để thuyết phục người mua quyết định chọn mua sản phẩm của bạn hay không. Đó chính là lời mời gọi bán hàng của riêng bạn.

  • Chi tiết: Nêu rõ mọi thứ từ kích thước đến vật liệu được sử dụng, thông tin thành phần sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, chính sách đổi trả hàng (nếu có). 
  • Rõ ràng: Tách văn bản thành các điểm và đoạn văn ngắn.
  • Khéo léo: Đặt những câu hỏi mang tính biện luận. "Bạn đang tìm kiếm một chiếc túi bền và thời trang? Chiếc túi của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng!"


Giá cả và khuyến mãi: thúc đẩy hành động chốt đơn hàng

Mọi người đều yêu thích một ưu đãi hấp dẫn!

  • Giá cả cạnh tranh: Nghiên cứu sản phẩm tương tự và định giá cho sản phẩm của bạn một cách cạnh tranh.
  • Khuyến mãi: Cung cấp giảm giá trong thời gian giới hạn để có thể tăng nhanh doanh số.
    Mẹo: cung cấp các combo sản phẩm, mua kèm để tăng lượt bán chéo cho shop.

Kết luận

Tối ưu hóa danh sách sản phẩm không chỉ là việc chỉnh sửa lại tên hay hình ảnh cho đẹp mắt. Đó là một nghệ thuật đòi hỏi nhà bán hàng cần hiểu rõ về sản phẩm cũng như phân tích các dữ liệu từ thị trường từ đó điều chỉnh lại sản phẩm cho hợp lí, mỗi yếu tố liên quan đến sản phẩm đều là những bí mật quan trọng trong bán hàng. Bắt đầu với các mẹo đã được hướng dẫn bên trên và xem doanh số bán hàng trên nền tảng Shopee của bạn tăng vọt!

Chia sẻ bài này