Bỏ qua để đến Nội dung

Nhà bán hàng trên Shopee, Lazada, TikTok Shop cần làm gì để thích ứng với xu hướng Quiet Luxury?

10 tháng 9, 2023 bởi
Nhà bán hàng trên Shopee, Lazada, TikTok Shop cần làm gì để thích ứng với xu hướng Quiet Luxury?
Ecomax JSC

Xu hướng "Quiet Luxury" hay còn gọi là "Sang Trọng Trong Thầm Lặng" nhấn mạnh vào sự thanh lịch giản dị, chất lượng hơn số lượng và một vẻ giàu có tinh tế không cần thu hút sự chú ý. Điều này liên quan đến việc trân trọng trải nghiệm, đánh giá kỹ thuật sản xuất và hiểu giá trị của sự đơn giản và tinh tế. Đối với các nhà bán trên các nền tảng như Shopee, Lazada và TikTok Shop, dưới đây là một số chiến lược để thích nghi với xu hướng mới này.

Chất lượng hơn số lượng:
  • Ưu tiên bán sản phẩm được làm từ nguyên liệu chất lượng cao.
  • Làm nổi bật quá trình sản xuất, công nghệ và độ bền của sản phẩm.
  • Lựa chọn thiết kế mang tính dài hạn có phong cách riêng thay vì thời trang theo xu hướng hoặc các thiết bị lỗi thời nhanh chóng.
Câu chuyện bên lề:
  • Chia sẻ câu chuyện đằng sau sản phẩm - ai đã làm chúng, chúng đến từ đâu và sự tâm huyết như thế nào khi tạo ra chúng.
  • Sử dụng tiếp thị nội dung để cung cấp thông tin sâu rộng hơn về nguồn gốc, kỹ thuật và sự độc đáo của sản phẩm.
Đăng tải sản phẩm đơn giản:
  • Chọn hình ảnh sản phẩm có bố cục ánh sáng tốt, không lộn xộn.
  • Sử dụng bảng màu trung tính, dễ nhìn cho thương hiệu và đăng tải sản phẩm.
  • Tập trung vào chi tiết và sự tinh tế của sản phẩm trong mô tả và hình ảnh.
Thực hành bền vững:
  • Ủng hộ và quảng cáo về sự bền vững. Xu hướng "Sang Trọng Trong Thầm Lặng" thường đi đôi với những thực hành bền vững và đạo đức.
  • Làm nổi bật bao bì thân thiện với môi trường, phương pháp sản xuất và nguyên liệu an toàn với người dùng.
  • Cung cấp các sản phẩm được sản xuất có thời gian sử dụng lâu dài và cung cấp thông tin về cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ của chúng.
Tương tác chân thực:
  • Duy trì các tương tác chân thực và xác thực với khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng được cá nhân hóa có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm.
  • Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là Tiktok, để cung cấp cái nhìn hậu trường về thương hiệu, quy trình sản xuất hoặc nguồn cung ứng nguyên liệu của bạn.
Bộ sưu tập được lựa chọn phù hợp:
  • Thay vì dồn dập người tiêu dùng với vô số lựa chọn, hãy cung cấp các bộ sưu tập được tuyển chọn phù hợp với nguyên tắc Sang trọng trong thầm lặng.
  • Nhấn mạnh các mặt hàng phiên bản giới hạn hoặc những sản phẩm độc đáo chỉ có tại shop bạn.
Cung cấp trải nghiệm:
  • Ngoài sản phẩm, hãy cân nhắc việc cung cấp trải nghiệm cho khách hàng. Điều này có thể dưới hình thức hội thảo, hướng dẫn hoặc thậm chí là đề xuất sự kiện giao lưu phù hợp với đặc tính sang trọng- thầm lặng- tinh tế.
Đánh giá và lời nhận xét:
  • Khuyến khích những khách hàng hài lòng chia sẻ trải nghiệm của họ, nhấn mạnh đến chất lượng lâu dài hoặc sự sang trọng tinh tế khi mua hàng của họ.
  • Các video đánh giá có thể có tác động đặc biệt, thể hiện sản phẩm được sử dụng trong thực tế có phù hợp hay không.
Nội dung kiến thức về sản phẩm:
  • Sử dụng các nền tảng như TikTok Shop để cung cấp hướng dẫn nhanh hoặc thông tin chi tiết về sản phẩm. Ví dụ: giới thiệu nghề thủ công độc đáo đằng sau một món đồ trang sức hoặc các hoạt động bền vững đằng sau một thương hiệu quần áo.
Chính sách hoàn trả linh hoạt:
  • Với sự nhấn mạnh vào chất lượng và sự hài lòng, hãy đưa ra các chính sách đổi trả linh hoạt, đảm bảo khách hàng cảm thấy tin tưởng khi mua hàng.
Giá cả minh bạch:
  • Trong khi xu hướng hướng tới sự sang trọng thì nó cũng hướng tới giá trị trung thực. Tránh tăng giá một cách giả tạo mà thay vào đó hãy tập trung vào giá trị thực và lý do đằng sau việc định giá.

Hãy nhớ rằng, bản chất của Quiet Luxury nằm ở sự tinh tế của nó. Đó là việc đưa ra tuyên bố mà không ồn ào, tập trung vào chất lượng chân thực và trân trọng vẻ đẹp trong sự đơn giản và tinh tế.

Chia sẻ bài này