Bạn đang muốn quảng bá cửa hàng trực tuyến bán đồ dùng nhà bếp gốm sứ của mình? Quảng cáo cửa hàng là một bước quan trọng để thu hút khách hàng và bán được nhiều hàng hóa. Trong bài viết này, Ecomax sẽ chia sẻ 10 cách tuyệt vời để thu hút nhiều khách hàng và bán nhiều hàng hơn.
1. Tổ chức các giveaway
Muốn cửa hàng của mình được nhiều người biết đến, bạn không thể bỏ qua các chiến dịch quảng cáo. Một trong những cách hiệu quả nhất là tổ chức các giveaway. Bạn có thể yêu cầu khách hàng chia sẻ bài viết, tag bạn bè hoặc trả lời câu hỏi để tham gia. Sau đó, chọn 1-3 người chiến thắng để nhận quà tặng là các sản phẩm miễn phí. Mọi người đều thích đồ miễn phí nên các cuộc thi nhận được rất nhiều sự chú ý! Đừng quên quảng bá cuộc thi quà tặng trên mạng xã hội và cửa hàng của bạn.
Ví dụ, bạn có thể tổ chức một cuộc thi "Tag 2 người bạn" để tặng quà. Khách hàng tham gia sẽ tag bạn bè của họ để có cơ hội chiến thắng, đồng thời giúp lan tỏa thông tin về cửa hàng của bạn. Hoặc bạn có thể tổ chức một cuộc thi mà mọi người đăng ảnh món ăn được chế biến bằng đồ dùng nhà bếp mà bạn cung cấp để quảng bá sản phẩm của mình.
2. Cung cấp các sản phẩm phiên bản giới hạn
Các sản phẩm phiên bản giới hạn hoặc chỉ có trong thời gian ngắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy tò mò và muốn sở hữu ngay. Bạn có thể tạo ra các phiên bản đặc biệt của đồ dùng nhà bếp bằng gốm với màu sắc hoặc thiết kế mới lạ. Hoặc bạn có thể tạo các bộ sản phẩm có kèm giảm giá hấp dẫn. Hãy quảng cáo các sản phẩm này trên mạng xã hội và trang chủ của cửa hàng, đồng thời sử dụng đồng hồ đếm ngược để tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng.
Các ưu đãi giới hạn sẽ tạo ra cảm giác cấp bách và khiến mọi người muốn chia sẻ với bạn bè. Điều này sẽ giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Hãy đảm bảo số lượng sản phẩm giới hạn để các sản phẩm đặc biệt này bán hết nhanh chóng. Các sản phẩm phiên bản giới hạn sẽ khiến mọi người quay lại cửa hàng của bạn thường xuyên hơn.
3. Hợp tác với các influencer
Việc hợp tác với các influencer nổi tiếng trên mạng xã hội liên quan đến nấu ăn, làm bánh, gia đình và lối sống là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm của bạn đến với những khách hàng mới. Hãy tặng các influencer sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá để họ giới thiệu trong các bài viết, tin nhắn truyền thông và video.
Khi influencer giới thiệu sản phẩm của bạn, những người theo dõi họ sẽ có cơ hội biết đến sản phẩm của bạn. Để họ dễ dàng mua sản phẩm, bạn nên cung cấp mã khuyến mãi hoặc liên kết dẫn đến trang sản phẩm của bạn. Hợp tác với influencer phù hợp có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng đáng kể!
4. Chạy quảng cáo theo dõi người dùng
Quảng cáo theo dõi người dùng nhắm mục tiêu vào những người đã ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn với các quảng cáo khi họ đang duyệt các trang web khác. Điều này nhắc nhở họ về cửa hàng của bạn và thúc giục họ quay lại để mua hàng. Quảng cáo theo dõi hoạt động cực kỳ hiệu quả khi ai đó xem một sản phẩm nhưng không mua ngay lập tức.
Các quảng cáo với hình ảnh sản phẩm hoặc ưu đãi đó sẽ xuất hiện khi họ lướt web. Đối với đồ dùng nhà bếp gốm sứ, hãy hiển thị quảng cáo với hình ảnh sản phẩm bắt mắt và lời nhắc nhở đáng chú ý như "Hãy quay lại và lấy bộ này!". Quảng cáo theo dõi giúp cửa hàng của bạn luôn ở trong tâm trí người mua để họ quay lại và mua hàng.
5. Khuyến khích khách hàng đánh giá
Đánh giá và xếp hạng sản phẩm có tác động rất lớn đến doanh số bán hàng! Sau khi khách mua hàng, hãy lịch sự đề nghị những người hài lòng để lại đánh giá tích cực cho bạn. Bạn cũng có thể đưa ra mã giảm giá để khuyến khích họ dành một phút để đánh giá.
Những đánh giá tích cực sẽ đảm bảo với khách hàng mới rằng sản phẩm của bạn rất tốt. Xếp hạng sao cũng giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hãy giúp cho việc đánh giá dễ dàng với các biểu mẫu hoặc liên kết trên trang xác nhận đơn hàng và email theo dõi. Càng nhiều đánh giá thì càng tốt, vì vậy hãy lịch sự nhắc nhở khách hàng hài lòng!
6. Chạy quảng cáo Facebook và Instagram
Quảng cáo Facebook và Instagram cho phép bạn nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể quan tâm đến gia đình, nấu ăn, đồ dùng nhà bếp, v.v. Bạn có thể chạy mọi loại quảng cáo từ quảng cáo hình ảnh, video đến quảng cáo danh mục và bộ sưu tập.
Hãy thử nghiệm các đối tượng, sản phẩm, chú thích, video và giá cả khác nhau để xem nội dung và ưu đãi nào hoạt động tốt nhất. Sử dụng nút kêu gọi hành động như "Mua Ngay" để hướng họ đến việc mua hàng. Facebook và Instagram cung cấp phân tích chi tiết để bạn có thể thấy được cái gì hoạt động tốt và cải thiện quảng cáo của mình. Quảng cáo cũng lan truyền nhận thức về cửa hàng của bạn đến các đối tượng mới.
7. Gửi email
Các chiến dịch email tiếp thị là cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng và quảng bá các sản phẩm mới, khuyến mãi. Hãy gửi email khi bạn có các dòng sản phẩm mới hoặc phiên bản giới hạn. Bạn cũng có thể sử dụng email để quảng bá các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt nhân dịp lễ hội.
Hãy làm cho email của bạn hấp dẫn và thân thiện bằng cách sử dụng hình ảnh đẹp, thiết kế bắt mắt và lời kêu gọi hành động rõ ràng. Gửi email chào mừng khách hàng mới và email nhắc lại giỏ hàng bị lãng quên. Sử dụng email để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, chia sẻ cập nhật về sản phẩm và dịch vụ của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng. Các dịch vụ như MailChimp có thể giúp bạn thiết kế và gửi email tuyệt vời một cách dễ dàng.
8. Ưu đãi miễn phí vận chuyển hoặc giảm giá
Mọi người đều thích những ưu đãi như miễn phí vận chuyển hoặc giảm 25%! Những chương trình khuyến mãi như miễn phí vận chuyển hoặc giảm giá rất tốt để thu hút nhiều sự chú ý và tăng doanh số bán hàng. Đưa ra các ưu đãi cho việc đăng ký email, giới thiệu bạn bè hoặc chi tiêu tối thiểu một số tiền nhất định. Ví dụ như "Chi tiêu 50$, được miễn phí vận chuyển!" hoặc "Giới thiệu bạn bè, cả hai đều được giảm 15%!"
Các chương trình khuyến mãi như giảm giá, miễn phí vận chuyển và ưu đãi thời gian giới hạn có thể giúp thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Hãy giới hạn số lần sử dụng cho mỗi khách hàng để tránh lạm dụng. Các chương trình khuyến mãi được quảng bá rộng rãi cũng giúp lan truyền thông tin về cửa hàng của bạn.
9. Thực hiện chương trình khách hàng thân thiết
Một chương trình khách hàng thân thiết thành công có thể cung cấp các quyền lợi như điểm thưởng có thể được đổi lấy các sản phẩm miễn phí, cấp độ cao hơn mang lại các ưu đãi tốt hơn hoặc phiếu giảm giá cho các lần mua sắm tiếp theo.
Chương trình khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để giữ chân khách hàng và thúc đẩy họ mua sắm nhiều hơn, đặc biệt là đối với các cửa hàng bán đồ gia dụng. Để chương trình thành công, hãy làm cho việc tham gia dễ dàng và cung cấp các ưu đãi hấp dẫn, chẳng hạn như giảm 5$ cho lần mua đầu tiên, giảm 15% khi chi tiêu trên 200$, quà tặng miễn phí ở các cấp điểm nhất định. Ngoài ra, hãy chia sẻ các chương trình khuyến mãi và quyền lợi dành riêng cho thành viên để xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
10. Tối ưu trải nghiệm di động
Ngày nay, hơn một nửa lượt mua sắm trực tuyến đến từ điện thoại. Nếu trang web của bạn không được thiết kế cho thiết bị di động, bạn có thể sẽ mất khách hàng.
Hãy tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động. Điều này bao gồm hình ảnh sản phẩm, điều hướng, thanh toán và các tính năng khác. Đảm bảo trang web của bạn tải nhanh, vì dịch vụ mạng di động có thể không ổn định. Kiểm tra kỹ các biểu mẫu của bạn để đảm bảo chúng dễ sử dụng trên màn hình nhỏ.
Trên đây là rất nhiều cách để quảng cáo cho cửa hàng bán đồ dùng nhà bếp gốm sứ! Hãy thử các chiến thuật tiếp thị như tổ chức giveaway, hợp tác với influencer, chạy quảng cáo theo dõi, thu thập đánh giá, chạy quảng cáo, gửi email, cung cấp ưu đãi và xây dựng chương trình khách hàng thân thiết. Tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động cũng là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Hãy liên hệ với Ecomax, chúng tôi có kinh nghiệm và chuyên môn để giúp bạn tạo ra một cửa hàng trực tuyến đẹp mắt, dễ sử dụng và phù hợp với nhu cầu của bạn.