Với tư cách là một công ty thương mại điện tử, Ecomax hiểu rõ tầm quan trọng của việc nhận được những đánh giá tốt cho sản phẩm của bạn trên mạng xã hội. Những đánh giá tích cực khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn nhiều hơn và muốn mua chúng. Nhưng làm thế nào để bạn thực sự nhận được nhiều đánh giá tuyệt vời như vậy khi bạn là người bán trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada hay Tiktok? Dưới đây là 10 mẹo đơn giản để giúp bạn nhận được nhiều đánh giá sản phẩm tích cực hơn trên mạng xã hội.
1. Yêu cầu khách hàng của bạn một cách lịch sự
Cách dễ nhất để nhận được đánh giá sản phẩm là yêu cầu khách hàng của bạn! Ecomax khuyên bạn nên để một lời nhắn nhỏ trong bao bì sản phẩm, yêu cầu khách hàng để lại đánh giá. Ví dụ như:
"Xin chào [tên khách hàng]! Chúng tôi hy vọng bạn thích [tên sản phẩm]. Nếu bạn hài lòng với nó, vui lòng để lại cho chúng tôi một đánh giá trên [Facebook/Instagram/v.v.]. Phản hồi của bạn giúp các khách hàng khác tìm thấy những sản phẩm tuyệt vời! Cảm ơn bạn!"
Hầu hết mọi người sẽ vui vẻ để lại đánh giá khi được yêu cầu một cách lịch sự. Chỉ cần đừng gây áp lực quá mức cho họ.
2. Tiếp tục tương tác với khách hàng sau khi giao hàng
Ecomax gợi ý bạn nên chờ vài ngày sau khi khách hàng nhận được đơn hàng. Sau đó, gửi cho họ một email hoặc tin nhắn nhanh hỏi xem họ thấy thế nào về sản phẩm. Cho họ biết bạn thực sự đánh giá cao nếu họ có thể để lại một đánh giá chia sẻ trải nghiệm của họ.
Việc tương tác tiếp nối như vậy cho thấy bạn quan tâm đến sự hài lòng của họ. Và nhắc họ về việc để lại đánh giá vào thời điểm hoàn hảo - sau khi họ đã thử sản phẩm của bạn!
3. Hãy khiến việc để lại đánh giá trở nên cực kỳ dễ dàng
Đừng chỉ yêu cầu đánh giá mà hãy cung cấp liên kết trực tiếp để việc làm đó trở nên dễ dàng. Trong tin nhắn của bạn, hãy đính kèm liên kết trực tiếp đến trang sản phẩm Shopee hoặc Lazada của bạn hoặc phần đánh giá. Bạn làm cho việc để lại đánh giá càng dễ dàng, khách hàng càng có khả năng thực sự thực hiện nó.
4. Cung cấp mã giảm giá cho những khách hàng đánh giá hợp lệ
Mọi người đều thích nhận được những ưu đãi! Chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp các khoản giảm giá như 10%-20% cho lần mua hàng tiếp theo nếu khách hàng để lại đánh giá sản phẩm. Chỉ cần đảm bảo nó như một lời cảm ơn vì đã dành thời gian để giúp đỡ các khách hàng khác và không phải là gửi đánh giá chỉ để nhận được tiền.
5. Trả lời các đánh giá
Khi bạn nhận được những đánh giá tích cực với tư cách là người bán, hãy nhớ cảm ơn khách hàng! Ecomax tin rằng điều này cho thấy bạn đọc và đánh giá cao phản hồi của họ. Những phản hồi cũng đẩy đánh giá lên cao hơn trên trang của bạn để nhiều khách hàng tiềm năng hơn có thể thấy nó.
6. Chia sẻ các đánh giá tuyệt vời
Nếu một khách hàng để lại một đánh giá cực kỳ tích cực, chúng tôi gợi ý bạn nên hỏi xem họ có đồng ý cho bạn chia sẻ nó trên trang mạng xã hội của mình hay không. Đầu tiên phải xin phép họ là rất quan trọng. Nhưng việc chia sẻ các đánh giá cho thấy cảm nhận thực sự của khách hàng về các sản phẩm của bạn.
7. Tổ chức các cuộc thi hoặc bốc thăm trúng thưởng
Ecomax gợi ý bạn nên tổ chức các cuộc thi cho các sản phẩm của mình và yêu cầu một đánh giá chân thực để tham gia. Bạn có thể làm những điều đơn giản như tặng sản phẩm đổi lấy đánh giá. Hoặc tổ chức các cuộc thi hàng tháng dành cho những người đánh giá để giành được những giải thưởng lớn hơn.
8. Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Những người có ảnh hưởng hoặc blogger có lượng người theo dõi đông đảo là lựa chọn tuyệt vời để quảng bá. Bạn có thể gửi cho họ các sản phẩm miễn phí để thử và đánh giá. Người theo dõi của họ thực sự tin tưởng vào những ý kiến của họ.
Hãy chắc chắn làm việc với những người có ảnh hưởng thực sự thích các sản phẩm của bạn để đánh giá của họ sẽ chân thực hơn.
9. Làm nổi bật những người mua hài lòng
Chia sẻ nội dung do người dùng tạo ra như ảnh hoặc video của khách hàng thực sự đang tận hưởng các sản phẩm của bạn. Với sự cho phép của họ, bạn cũng có thể đăng lại các đánh giá của họ dưới dạng câu chuyện hoặc bài đăng. Việc nêu bật những người mua thực tế cho thấy những trải nghiệm chân thực.
10. Theo dõi tiến trình đánh giá của bạn
Chúng tôi gợi ý bạn nên sử dụng các công cụ miễn phí như Google Alerts để theo dõi các đề cập và đánh giá về thương hiệu. Điều này giúp bạn dễ dàng thấy nhiều cơ hội để tương tác với người đánh giá hơn. Bạn cũng có thể theo dõi xem mình nhận được bao nhiêu đánh giá mỗi tháng để cải thiện.
Là một công ty thương mại điện tử, Ecomax biết việc nhận được nhiều đánh giá sản phẩm đòi hỏi phải nỗ lực, nhưng nó thực sự đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Những đánh giá tích cực giúp thúc đẩy doanh số, xây dựng lòng tin và cho thấy chất lượng sản phẩm của bạn. Vậy nên hãy tập trung vào việc làm cho quá trình để lại đánh giá sản phẩm/dịch vụ của khách hàng trở nên dễ dàng và thú vị, không ép buộc. Với những mẹo chúng tôi đã chia sẻ bên trên, tin rằng bạn sẽ bắt đầu bước đi trên con đường dẫn đến thành công trên mạng xã hội!