Bỏ qua để đến Nội dung

Tại sao các thương hiệu thời trang, làm đẹp và sức khoẻ nên đẩy mạnh kinh doanh sau Tết 2024

18 tháng 12, 2023 bởi
Tại sao các thương hiệu thời trang, làm đẹp và sức khoẻ nên đẩy mạnh kinh doanh sau Tết 2024
Ecomax JSC

Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ lễ lớn nhất và quan trọng nhất ở Việt Nam. Đây là thời điểm để ăn mừng, tụ họp gia đình và bắt đầu những điều mới mẻ. Nhiều doanh nghiệp đóng cửa 1-2 tuần trong dịp Tết. Nhưng một số ngành công nghiệp, đặc biệt là các thương hiệu thời trang, làm đẹp và sức khỏe/chăm sóc sức khoẻ, có thể hưởng lợi nếu duy trì hoạt động hoặc tập trung vào doanh số ngay sau kỳ nghỉ Tết.

​Đây là lý do tại sao các thương hiệu thời trang, làm đẹp và sức khỏe nên tập trung vào việc đẩy mạnh kinh doanh trong sau Tết năm 2024.


1. Mọi người đang trong tâm trạng ăn mừng và tâm lý muốn tự chăm sóc bản thân


Kỳ nghỉ Tết là thời điểm để ăn mừng năm mới và chăm sóc bản thân cùng gia đình. Mọi người mua quần áo mới, cắt tóc, làm đẹp, dọn dẹp nhà cửa và tập trung vào việc bắt đầu năm mới một cách tốt đẹp. Tâm trạng ăn mừng và tự chăm sóc bản thân này không biến mất ngay khi Tết kết thúc. Hai tuần đầu sau Tết là thời điểm lý tưởng để các doanh nghiệp làm đẹp, thời trang và sức khỏe nắm bắt năng lượng tích cực đó.


Người tiêu dùng muốn tiếp tục cảm thấy thoải mái sau khi kết thúc không khí nhộn nhịp trong Tết. Họ muốn trông đẹp nhất và tập trung vào sức khỏe trong "năm mới". Các thương hiệu thời trang, làm đẹp và sức khỏe mở cửa ngay sau Tết có thể thu hút làn sóng năng lượng tích cực của mùa lễ hội.


2. Khách hàng của bạn đang có "tiền mừng tuổi" muốn chi tiêu


Một truyền thống trong Tết là tặng tiền mừng trong phong bao đỏ. Cha mẹ, ông bà, cô chú, sếp, bạn bè - hầu như mọi người đều tặng tiền mừng trong dịp lễ. Điều này có nghĩa là nhiều người Việt Nam có thêm "tiền mừng" để chi tiêu ngay sau khi Tết kết thúc. Các thương hiệu làm đẹp, thời trang và sức khỏe có thể khuyến khích khách hàng tự thưởng cho bản thân và chi tiêu số tiền mừng đó.


Chạy các chương trình khuyến mãi như:

  • Sử dụng tiền may mắn của bạn để sắm túi xách thiết kế mà bạn luôn mong muốn!
  • Bạn xứng đáng để trông tuyệt vời trong năm nay - dùng tiền mừng Tết của bạn cho một phong cách tóc và trang điểm mới.
  • Bắt đầu năm mới với sức khỏe - chi tiền trong phong bao đỏ cho các lớp tập thể hình hoặc giao hàng bữa ăn lành mạnh.


Khuyến khích khách hàng chi tiêu thoải mái cho bản thân bằng khoản tiền lì xì của họ.

3. Đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu lại


​Một lần nữa, Tết là thời điểm cho những khởi đầu mới. Mọi người đặt ra những quyết định cá nhân, đặt mục tiêu và suy nghĩ về những thay đổi mà họ muốn thực hiện trong năm sắp tới. Các thương hiệu thời trang, làm đẹp và sức khỏe có thể định vị mình như một cách hoàn hảo để làm mới cho năm mới.


Có thể bạn muốn thiết lập một quy trình chăm sóc da mới hoặc nâng cấp tủ quần áo của mình. Có lẽ bạn cuối cùng muốn luyện tập thể hình hoặc ăn uống lành mạnh hơn trong năm tới. Tận dụng mong muốn được bắt đầu lại bằng cách quảng bá các sản phẩm và dịch vụ phù hợp ngay sau Tết.


Chạy các gói khuyến mãi năm mới như:

  • Gói trang điểm mới cho năm mới bạn - XX đồng.
  • Gói khởi động tập thể hình 2024 - giảm 50% tháng đầu tiên.
  • Ăn uống lành mạnh để bước sang năm mới - tuần đầu giảm 50%.


Định vị doanh nghiệp của bạn như một cách đơn giản để mọi người làm mới cho năm 2024.


4. Có rất ít cạnh tranh quảng cáo ngay sau Tết


Đây là thực tế kinh doanh - nhiều thương hiệu đóng cửa hàng trong một tuần hoặc hơn trong dịp Tết. Không ai chạy quảng cáo hoặc khuyến mãi trong một khoảng thời gian trước, trong và ngay sau kỳ nghỉ lễ. Nhưng các thương hiệu thời trang, làm đẹp và sức khỏe vẫn mở cửa có thể tận dụng cạnh tranh quảng cáo thấp. Thông điệp của bạn sẽ không bị lạc trong sự náo nhiệt của mùa lễ hội. Người tiêu dùng sẽ thấy rõ các chương trình khuyến mãi và ưu đãi Tết của bạn. Hãy tận dụng thời điểm cạnh tranh thấp nhưng năng lượng mua sắm vẫn cao ngay sau cao điểm của kỳ nghỉ lễ!


5. Nhắc nhở khách hàng rằng bạn đang mở cửa kinh doanh


Vào tuần sau Tết, nhiều doanh nghiệp vẫn đóng cửa hoặc có giờ hoạt động hạn chế. Đường phố trống trải và các trung tâm thương mại hoang vắng trong những ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ. Các thương hiệu làm đẹp, thời trang và sức khỏe nên nhắc nhở rõ ràng cho khách hàng rằng bạn đang mở cửa kinh doanh. 


Chạy quảng cáo trên mạng xã hội với thông điệp:

  • Chúng tôi đã mở cửa trở lại! Đón ngay chương trình khuyến mãi Tết của chúng tôi.
  • Chúng tôi đã quay lại sau kỳ nghỉ - đặt lịch dịch vụ làm đẹp/chăm sóc sức khỏe ngay bây giờ!
  • Tết đã kết thúc - chúng tôi đã sẵn sàng phục vụ bạn tại cửa hàng thời trang/làm đẹp của chúng tôi!


Nói rõ ràng với khách hàng rằng trong khi các doanh nghiệp khác chưa mở cửa trở lại, dịch vụ của bạn đã sẵn sàng và chờ đợi nhu cầu chi tiêu sau Tết của họ. Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng đã bị dồn nén sau kỳ nghỉ lễ.


6. Cung cấp các gói quà tặng đặc biệt hoặc tự chăm sóc


Một phần trong truyền thống Tết là mang về những món quà nhỏ hoặc đồ ngọt cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân. Khi mọi người quay trở lại làm việc hoặc trường học sau kỳ nghỉ, họ thường mang theo những món quà lưu niệm hoặc kẹo để chia sẻ. Các thương hiệu thời trang, làm đẹp và sức khỏe nên cung cấp các gói quà Tết đặc biệt với giá trị ưu đãi đặc biệt trong tuần sau kỳ nghỉ. Tạo ra các gói quà sẵn sàng tặng với giá trị đặc biệt.


Một số ý tưởng bao gồm:

  • Túi quà làm đẹp chào đón trở lại sau Tết - bao gồm mặt nạ, sơn móng tay, son dưỡng.
  • Hộp quà Tết - bao gồm các sản phẩm làm đẹp/sức khỏe ưa thích.
  • Gói chăm sóc văn phòng sau Tết - bao gồm bình nước có thương hiệu, vở, bút, kẹo.


Quảng bá các gói quà đặc biệt này để dễ dàng tặng quà sau Tết. Và gợi ý khách hàng mua một bộ dùng để tự thưởng cho chính mình!


7. Tận dụng tâm lý "quay trở lại bình thường"

Tuần đầu tiên quay trở lại trường học hay làm việc sau một kỳ nghỉ dài có thể khá khó khăn. Mọi người cần vài ngày để thích nghi trở lại với các thói quen và cuộc sống bình thường sau khi kỳ nghỉ Tết kết thúc. Nhưng việc quay lại các thói quen làm đẹp, sức khỏe và thời trang có thể giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường một cách suôn sẻ hơn.


Sử dụng các quảng cáo và bài đăng trên mạng xã hội sau Tết với các thông điệp:

  • Quay lại với quy trình làm đẹp sau kỳ nghỉ lễ!
  • Thiết lập lại các thói quen lành mạnh cho năm 2024 - thêm các lớp học trong tuần!
  • ​Năm mới, bạn mới! Hãy đến làm mới tủ quần áo của bạn cho công việc/trường học.


Định vị doanh nghiệp của bạn như một cách để giúp mọi người quay trở lại các thói quen và lịch trình thường ngày sau sự gián đoạn của Tết.


8. Cung cấp các dịch vụ hồi phục và trẻ hóa sau kỳ nghỉ

Tất cả những món ăn ngon, đồ uống ăn mừng và sự hỗn loạn trong kỳ nghỉ đều có thể ra ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. Tuần sau Tết là thời điểm hoàn hảo để tiếp thị các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp giúp mọi người lấy lại vẻ ngoài và cảm thấy tốt nhất. 


Chạy các ưu đãi đặc biệt sau kỳ nghĩ lễ như:

  • Gói phục hồi sau Tết - bao gồm thanh lọc cơ thể, massage, dưỡng da.
  • Lấy lại vẻ rạng rỡ của bạn - giá đặc biệt cho các liệu trình laser và phục hồi da bằng ánh sáng.
  • Các lớp yoga phục hồi sau kỳ nghỉ - tuần đầu $10 mỗi lớp.


Quảng bá các dịch vụ phù hợp để thu hút khách hàng muốn có được vẻ ngoài và cảm giác tươi mới sau Tết.


9. Hợp tác với các doanh nghiệp bổ trợ

Một trong những động thái thông minh nhất mà các thương hiệu có thể thực hiện là hợp tác với các doanh nghiệp khác. Chọn những đối tác bổ sung cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.


Dưới đây là một số ý tưởng hợp tác cùng có lợi sau Tết:

  • ​Thương hiệu thời trang + salon làm đẹp - giảm giá dịch vụ salon khi mua hàng đủ điều kiện.
  • ​Phòng massage + quán cafe lành mạnh - giảm giá gói massage + sinh tố sau liệu trình.
  • Trung tâm sức khỏe + thương hiệu trang phục thể thao - giảm 10% trang phục tập luyện khi đăng ký lớp học.


Các chương trình hợp tác chiến lược giúp mở rộng phạm vi hoạt động và cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng.


Nói tóm lại... chỉ cần làm thôi!


Tuần sau Tết là thời điểm lý tưởng để các thương hiệu thời trang, làm đẹp và sức khỏe nắm bắt năng lượng lễ hội. Người tiêu dùng có tiền lì xì để chi tiêu và mong muốn được làm mới. Có rất ít cạnh tranh quảng cáo và mọi người muốn quay lại các thói quen thường ngày. Bằng cách mở cửa kinh doanh, thực hiện các chương trình khuyến mãi có mục tiêu và khai thác tâm lý sau Tết - các thương hiệu có thể thu hút doanh số, khách hàng tiềm năng mới và khách hàng trung thành ngay sau kỳ nghỉ lễ. Hãy duy trì hoạt động, đăng tải trên mạng xã hội, gửi email quảng bá, chạy quảng cáo tại địa phương - loan tin rằng bạn đã sẵn sàng cho năm mới! Sau đó hãy giúp khách hàng trông tốt, cảm thấy tốt và khỏe mạnh hơn trong năm 2024.


Đã đến lúc - Mở cửa ngay sau Tết!

Ecomax luôn sẵn sàng hỗ trợ các thương hiệu thời trang, làm đẹp và sức khỏe phát triển các chương trình khuyến mãi sau Tết hoàn hảo để thu hút khách hàng. Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để thảo luận về kế hoạch tiếp thị trực tuyến được điều chỉnh cho doanh nghiệp của bạn!

Chia sẻ bài này
Thẻ