Bạn đã từng nghe về "sản phẩm phễu" chưa? Đừng lo lắng, tôi cũng chưa từng biết cho đến khi bắt đầu bán hàng trên Amazon và Shopee. Nhưng để tôi nói cho bạn biết, sản phẩm phễu thực sự là một bước đột phá khi muốn thu hút nhiều khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích sản phẩm phễu thực sự là gì, tại sao nó lại hiệu quả đến vậy và làm thế nào bạn có thể sử dụng chúng để thu hút nhiều khách hàng hơn cho cửa hàng trực tuyến của mình. Chúng ta sẽ giữ cho nội dung đơn giản và tập trung vào những hành động có thể thực hiện ngay. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Sản phẩm phễu là gì?
Sản phẩm quảng bá là một loại sản phẩm đặc biệt được thiết kế để "làm phễu thu hút" khách hàng mua nhiều hơn tại cửa hàng của bạn. Đó thường là một mặt hàng giá thấp có nhu cầu cao. Mục tiêu là thu hút khách hàng bởi sản phẩm quảng bá, sau đó khiến họ mua các sản phẩm giá trị cao hơn (và lợi nhuận cao hơn) khi ghé thăm cửa hàng của bạn.
Sản phẩm quảng bá còn được gọi là:
- Từ khóa chủ đạo.
- Ưu đãi mở cửa.
- Mặt hàng lỗ.
- Tăng lưu lượng truy cập.
Nhưng tất cả đều đề cập đến ý tưởng tương tự... sử dụng các sản phẩm chiến lược để thu hút khách hàng mới đến cửa hàng thương mại điện tử của bạn.
Tại sao sản phẩm quảng bá lại thu hút nhiều khách hàng mới đến vậy
Sản phẩm quảng bá tận dụng hai yếu tố tâm lý chính:
1. Khao khát có được deal tốt
Tất cả chúng ta đều thích có được một thỏa thuận giá tốt. Khi khách hàng thấy sản phẩm phễu của bạn ở mức giá cực thấp, nó kích hoạt nút "giá tốt" trong não của họ. Ngay cả khi họ không có nhu cầu mua mặt hàng cụ thể đó, họ vẫn sẽ mua vì đó là một deal không thể từ chối.
2. Nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO)
Khi bạn quảng bá sản phẩm quảng bá của mình là có số lượng có hạn, nguồn cung thấp hoặc chỉ có trong một khoảng thời gian nhất định, nó kích hoạt phản ứng FOMO. Khách hàng vội vã mua để không bỏ lỡ thỏa thuận. Bạn tạo ra sự cấp bách xung quanh sản phẩm quảng bá, bạn nhận được sự cấp bách đáp trả lại. Đó là tâm lý học - chúng ta ghét suy nghĩ bỏ lỡ một thỏa thuận tốt mà người khác đang có.
Ví dụ thực tế về sản phẩm quảng bá
Hãy xem xét một số ví dụ thực tế về cách các thương hiệu sử dụng sản phẩm quảng bá để tăng vọt khách hàng mới của họ:
Dollar Shave Club
Bạn có thể đã thấy chiến dịch quảng cáo video viral của Dollar Shave Club. Họ đã thu hút 12.000 khách hàng mới chỉ trong một đêm! Sản phẩm quảng bá của họ? Một lưỡi cạo râu giá 1 đô la với freeship. Một khi mọi người mua lưỡi cạo giá rẻ này, nhiều người tiếp tục trở thành khách hàng thân thiết để nhận thêm lưỡi cạo thay thế được giao đều đặn. Sản phẩm quảng bá của Dollar Shave Club đã mang lại khách hàng cho họ, sau đó mô hình đăng ký của họ giữ chân khách hàng lâu dài.
Groupon
Các trang khuyến mãi hàng ngày như Groupon dựa trên toàn bộ mô hình kinh doanh xoay quanh sản phẩm quảng bá. Họ cung cấp những khuyến mãi khủng cho các dịch vụ, hoạt động, nhà hàng địa phương, v.v. để thu hút khách truy cập mới đến trang web. Một khi mọi người quen với việc kiểm tra Groupon để tìm những ưu đãi tuyệt vời, họ sẽ có được khách hàng trung thành suốt đời.
Amazon Prime Day
Prime Day hàng năm của Amazon là một sự kiện bán hàng khổng lồ nơi họ cung cấp giá giảm sâu như Ngày Thứ Sáu Đen Tối giữa mùa hè. Những khuyến mãi lớn trên các mặt hàng phổ biến thu hút rất nhiều khách hàng mới đến Amazon vào Prime Day. Nhiều người tìm kiếm ưu đãi này vẫn ở lại với tư cách Thành viên Prime sau khi sự kiện kết thúc. Prime Day hoạt động như một công cụ quảng bá thêm khách hàng mới lâu dài cho Amazon.
Cách tạo Sản phẩm Quảng bá của riêng bạn
Bây giờ bạn đã thấy sản phẩm quảng bá hoạt động như thế nào.
Hãy cùng điểm qua 5 cách bạn có thể tạo ra sản phẩm quảng bá hiệu quả cho cửa hàng thương mại điện tử của mình:
Bước 1: Tìm một ngách hàng có nhu cầu cao
Chọn một sản phẩm trong một phân khúc phù hợp có một lượng khách hàng dồi dào. Bạn muốn một thứ mà mọi người đang tích cực tìm kiếm và quan tâm mua. Ví dụ, đồ chơi xoa bóp, sạc điện thoại hoặc dụng cụ trang điểm là những ngách sản phẩm hot ngay bây giờ với mức độ quan tâm của người mua cao. Bắt đầu nghiên cứu sản phẩm của bạn từ đây.
Bước 2: Giảm giá sâu
Định giá sản phẩm quảng bá của bạn ở mức giá cực thấp - ít nhất 50% so với giá bán lẻ ban đầu. Hãy nhớ, mục tiêu ở đây không phải là tối đa hóa lợi nhuận. Mục tiêu là thu hút sự chú ý và thu hút khách truy cập mới.
Bước 3: Giới hạn số lượng
Tạo tính cấp bách xung quanh sản phẩm quảng bá bằng cách giới hạn số lượng bạn có trong kho. Bạn có thể nói thứ gì đó như "Chỉ còn 1000 cái ở mức giá này!" Điều này kích hoạt nỗi sợ bị bỏ lỡ mà chúng ta đã thảo luận ở trên.
Bước 4: Quảng bá thỏa thuận
Hãy cho khán giả của bạn biết về khuyến mãi tuyệt vời bạn đang cung cấp! Chia sẻ nó trên mạng xã hội, gửi email, chạy quảng cáo, v.v. Bạn tạo ra càng nhiều tiếng vang xung quanh thỏa thuận quảng bá của mình, bạn sẽ thu hút được càng nhiều ánh nhìn mới đến cửa hàng của mình.
Bước 5: Tiếp cận lại lưu lượng truy cập
Sử dụng công cụ như pixel Facebook hoặc Google Analytics để nhắm lại những người đã tương tác với sản phẩm quảng bá của bạn. Tiếp thị lại với họ với các mặt hàng bán chạy nhất và các chương trình khuyến mãi của bạn để biến họ thành người mua hàng.
Vài ví dụ về Sản phẩm Phễu
Để cụ thể hóa các khái niệm về sản phẩm phễu, hãy xem xét một số ví dụ cho các ngách thương mại điện tử khác nhau:
Cửa hàng mỹ phẩm
Một bộ 3 cọ trang điểm giảm 80% so với giá gốc. Được định giá ở mức 5$ với freeship và chỉ còn 500 cái. Được quảng bá trên các tài khoản Instagram về làm đẹp. Điều này thu hút những người mua mỹ phẩm muốn có bộ cọ trang điểm chất lượng với giá rẻ. Khi vào cửa hàng của bạn, bạn có thể trưng bày các bộ cọ cao cấp hơn, palette, dụng cụ làm đẹp, v.v.
Cửa hàng thú cưng:
Một cái vòng cổ cho chó có thể điều chỉnh được giảm 60%, có giá 3.99$ với freeship. Được quảng bá trên các nhóm Facebook chủ đề về thú cưng. Chủ nhân chó nhảy vào mua mặt hàng thiết thực dưới 5$. Sau khi họ mua, nhắm lại họ với các món đồ chơi, thức ăn, phụ kiện và nhiều hơn nữa dành cho thú cưng của họ!
Cửa hàng đồ gia dụng
Một bộ 8 dụng cụ nhà bếp giảm 65%, có giá 9,99$. Giới hạn cho 750 đơn đặt hàng đầu tiên. Thỏa thuận quá tốt để bỏ lỡ mang lại những người chủ sở hữu nhà. Nhắm lại họ với đồ nội thất, trang trí, thiết bị gia dụng và các sản phẩm nhà khác mà họ có khả năng quan tâm. Bạn thấy đấy, bạn có thể điều chỉnh một sản phẩm quảng bá phù hợp với ngách cụ thể của mình!
Nghiên cứu trường hợp Sản phẩm Phễu: Tăng 461% Khách hàng Mới
Để cho thấy sản phẩm quảng bá có thể mạnh mẽ như thế nào, hãy xem nghiên cứu trường hợp này từ PrimeTech Deals, một cửa hàng thương mại điện tử bán đồ điện tử.
Họ tạo ra một sản phẩm quảng bá bằng cách tạo ra gói phụ kiện có nhu cầu cao như sạc điện thoại và cáp với mức giảm giá sâu. Gói được định giá ở mức giảm 79% so với giá trị 50$+, chỉ có giá 9,99$. Bằng cách quảng bá điều này trên các trang khuyến mãi và nhắm lại lưu lượng truy cập, sản phẩm quảng bá đã tạo ra mức tăng 461% khách hàng mới trong 6 tháng! Gói sản phẩm với giá thấp đóng vai trò móc câu để thu hút khách mới đến cửa hàng trực tuyến của PrimeTech. Từ đó, nhiều người đã mua các sản phẩm công nghệ có lợi nhuận cao hơn như laptop, máy tính bảng và tai nghe.
Lời khuyên để Tối ưu hóa Sản phẩm Phễu của bạn
Để tối đa hóa khả năng thu hút khách hàng của sản phẩm quảng bá, hãy ghi nhớ những lời khuyên sau:
Cung cấp mức giá thấp nhất có thể - hạ thấp giá xuống thấp nhất có thể trong khi vẫn có lợi nhuận nhỏ.
Sử dụng các từ như "Cơ hội cuối", "Sắp hết hàng" hoặc "Chỉ hôm nay" để tạo cảm giác khẩn cấp.
Chỉ cung cấp chiết khấu cho khách hàng lần đầu để thu hút khách truy cập mới.
Quảng bá thỏa thuận thông qua nhiều kênh như mạng xã hội, quảng cáo PPC, người có tầm ảnh hưởng.
Nhắm lại một cách chủ động để biến người mua sản phẩm quảng bá thành khách hàng thường xuyên.
Hãy Sử dụng Sản phẩm Phễu để Bắt giữ Khách hàng Mới!
Như vậy là tôi đã cung cấp một hướng dẫn đầy đủ về sản phẩm quảng bá và cách chúng thu hút 461% khách hàng mới!
Một số điểm chính cần ghi nhớ:
Sản phẩm quảng bá sử dụng những khuyến mãi lớn trên các mặt hàng có nhu cầu cao để thu hút khách mới.
Tạo tính khẩn cấp và tiếng vang xung quanh thỏa thuận kích hoạt tâm lý người tiêu dùng.
Nhắm lại những người mua sản phẩm quảng bá để biến họ thành khách hàng trung thành.
Tôi thách bạn hãy tạo sản phẩm quảng bá của riêng mình và sử dụng nó để tăng vọt khách hàng mới ngay từ hôm nay. Chỉ cần một thỏa thuận hot có thể thúc đẩy sự tăng trưởng theo cấp số nhân cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn khi bạn làm đúng!