Giới thiệu
Bạn đã bao giờ tự hỏi việc bán hàng trực tuyến sẽ như thế nào trong tương lai chưa? Vâng, chúng tôi tại Ecomax đã suy nghĩ rất nhiều về điều này. Chúng tôi là chuyên gia về thương mại điện tử và đã giúp những nhà bán hàng như bạn thành công trên thị trường trực tuyến. Trong bài blog này, chúng tôi sẽ dự đoán 5 thay đổi lớn đối với việc bán hàng trực tuyến trong 5 năm tới.
Chúng tôi cũng sẽ giải thích ý nghĩa của từng thay đổi đối với bạn - nhà bán hàng trực tuyến. Sẵn sàng cho những thay đổi này ngay từ bây giờ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ trong tương lai!
Mua sắm trên thiết bị di động tăng trưởng mạnh mẽ
Hiện tại, hơn 50% hoạt động mua sắm trực tuyến diễn ra trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Nhưng trong vài năm tới, mua sắm trên thiết bị di động này sẽ còn tăng mạnh và chiếm ưu thế hơn nữa!
Điều này có nghĩa là hầu hết khách hàng của bạn sẽ lướt xem và mua hàng từ màn hình nhỏ gọn. Vì vậy, cửa hàng trực tuyến của bạn cần được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị di động.
Dưới đây là 3 lời khuyên dành cho bạn:
- Đảm bảo cửa hàng của bạn trông tuyệt vời trên thiết bị di động. Kiểm tra nó trên các thiết bị khác nhau.
- Kiểm tra xem các nút và liên kết có dễ dàng nhấn vào trên màn hình cảm ứng hay không.
- Sử dụng hình ảnh trông sắc nét và có kích thước phù hợp trên từng định dạng màn hình.
Làm theo những lời khuyên này sẽ giúp khách hàng hài lòng khi mua sắm trên điện thoại của họ!
Các nền tảng mạng xã hội sẽ trở thành một cửa hàng trực tuyến
Các nền tảng xã hội như Facebook và Instagram đang trở thành những cửa hàng trực tuyến phổ biến. Trong tương lai, chúng sẽ trở thành cửa hàng chính của hầu hết các nhà bán lẻ!
Nhiều khách hàng sẽ xem và mua trực tiếp trên các ứng dụng xã hội. Vì vậy bạn cần một chiến lược hiệu quả:
- Tạo các bài đăng trên Instagram và quảng cáo Facebook có thể bấm mua trực tiếp để giới thiệu sản phẩm.
- Tổ chức các minigame và livestream bán hàng trên phương tiện truyền thông xã hội để thu hút người theo dõi.
- Giúp bạn dễ dàng mua hàng thông qua gắn tag và link liên kết dẫn đến trang sản phẩm.
Nắm vững cách bán hàng trên mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng mới trong tương lai!
Thương mại bằng giọng nói sẽ được tiếp cận nhiều hơn
Những cách mua sắm mới đầy thú vị đang tiếp cận chúng ta nhiều hơn, như thương mại bằng giọng nói. Trong một vài năm nữa, tất cả chúng ta sẽ có thể mua sắm bằng cách nói chuyện với các thiết bị!
Với một lệnh thoại, khách hàng có thể:
- Nhận thông tin và đánh giá sản phẩm.
- Thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
- Hoàn tất mua hàng.
Điều này có nghĩa là bạn nên tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của mình cho tìm kiếm bằng giọng nói được dễ dàng hơn. Dưới đây là 2 lời khuyên:
- Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên mà khách hàng có thể nói, chẳng hạn như "mua đồ chơi cho mèo".
- Giúp thiết bị hiểu sản phẩm của bạn thông qua mô tả phong phú.
Thương mại bằng giọng nói mở ra khả năng mua sắm thuận tiện, rảnh tay - vì vậy hãy sẵn sàng cho sự thay đổi mang tính đột phá này!
Nâng cao các trải nghiệm bằng cách cá nhân hóa
Mua sắm trực tuyến sẽ mang lại cảm giác cá nhân hóa hơn trong tương lai. Bằng cách nào? Các cửa hàng sẽ sử dụng dữ liệu được thống kê để tùy chỉnh trải nghiệm cho khách hàng của họ.
Ví dụ cửa hàng của bạn có thể:
- Hiển thị sản phẩm dựa trên lịch sử mua hàng của khách hàng.
- Cung cấp giảm giá đặc biệt cho khách hàng trung thành.
- Ghi nhớ các sở thích như kích thước và màu sắc trong thói quen lựa chọn sản phẩm của khách hàng.
Để cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa, lưu trữ dữ liệu về khách hàng và những gì họ quan tâm là điều cần thiết. Sau đó sử dụng nó để điều chỉnh trải nghiệm mua sắm của họ.
Dấu ấn cá nhân hóa đặc biệt này sẽ giúp bạn kết nối và giữ chân khách hàng của mình lâu dài!
Thực tế tăng cường (AR) sẽ kích thích mua sắm
Trong một vài năm nữa, tất cả chúng ta sẽ mua sắm thông qua các ứng dụng tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR) mới mẻ! Chúng cho phép khách hàng hình dung sản phẩm trong đời thực.
Nhà bán hàng có thể sử dụng AR để:
- Cho khách hàng “thử” quần áo và phụ kiện ảo qua màn hình.
- Cho thấy đồ nội thất và cách trang trí sẽ trông như thế nào trong một căn phòng.
- Giúp so sánh kích thước và màu sắc sản phẩm.
Để chuẩn bị cho AR, hãy tạo mô hình 3D cho sản phẩm của bạn. Sau đó tải chúng vào ứng dụng AR để làm cho danh mục sản phẩm của bạn trở nên sống động!
Những tiến bộ công nghệ thú vị này sẽ làm thay đổi hoạt động bán hàng trực tuyến. Chuẩn bị sẵn sàng ngay bây giờ để đón đầu xu hướng mới này trong tương lai!
Tương lai đầy cơ hội cho những nhà bán hàng trực tuyến như bạn!
Mặc dù những thay đổi sắp tới có vẻ là một thách thức nhưng tương lai sẽ rất tươi sáng dành cho các nhà bán hàng có sự hiểu biết và chuẩn bị chiến lược sẵn sàng!
Công nghệ mới mở ra nhiều cách để tiếp cận và làm tăng trải nghiệm khách hàng. Sự phát triển của thương mại điện tử đang mang lại nhiều cơ hội hơn.
Chúng tôi hy vọng những dự đoán này sẽ giúp bạn nâng cấp cửa hàng trực tuyến của mình ngay hôm nay để sẵn sàng cho ngày mai. Chỉ cần tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên tất cả các nền tảng.
Tại Ecomax, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn định hướng tương lai của việc bán hàng trực tuyến. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi có thể tối ưu hóa hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn để đạt được thành công lâu dài.
Bạn muốn tư vấn về cách chuẩn bị cho cửa hàng trực tuyến của mình trong tương lai? Liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ!
Tương lai có vẻ rất thú vị. Chúng tôi nóng lòng muốn xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong thế giới bán hàng trực tuyến. Hãy hợp tác với chúng tôi để đảm bảo doanh nghiệp của bạn luôn dẫn đầu xu hướng. Và cùng nhau thúc đẩy làn sóng thành công trong thương mại điện tử!